Tin tức

Tin về Buổi tiếp đoàn Công đoàn Úc (ACTU) về thăm Công đoàn Trường ngày 7/1/2016

Sáng ngày 7/1/2016, Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội tiếp và làm việc với Đoàn Hội đồng Công đoàn Úc (ACTU) do bà Ged Kearney - Chủ tịch ACTU làm trưởng Đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Hồ Thị Kim Thanh - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã giới thiệu tóm tắt truyền thống lịch sử của Trường, các phong trào công đoàn. Trong thời gian qua, Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, đặc biệt là lao động nữ: các phong trào Văn nghệ, Thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, các hoạt động từ thiện và việc thực hiện các quyền lợi của đoàn viên… luôn được Nhà trường ủng hộ.

Bà Ged Kearney - Chủ tịch ACTU Công đoàn Úc phát biểu là rất ngưỡng mộ Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo ra nhiều thế hệ bác sĩ có đủ tài và đức để phục vụ xã hội; Công đoàn trường rất đoàn kết, tổ chức được nhiều các phong trào thiết thực, bổ ích, hiệu quả. Bà Ger Kearney cũng chia sẻ các hoạt động của Công đoàn Úc: họ có Tổng liên đoàn chỉ đạo hoạt động Công đoàn liên bang. Công đoàn liên bang được thành lập tự nguyện theo từng Hội ngành nghề, có chức năng tập hợp ý kiến bảo vệ quyền lợi của người lao động. Số lượng đoàn viên nước Úc hiện nay đang giảm do thất nghiệp, mất việc làm; việc cần thiết phải có thương lượng thỏa ước tập thể; vấn đề phân biệt đối xử với lao động nữ trong việc thăng tiến và tiền lương, chống bạo lực gia đình …

Kết thúc buổi nói chuyện, Đoàn công tác thăm quan Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Với thời gian hơn 7 năm từ khi bệnh viện được thành lập đến nay số lượng bệnh nhân đã tăng liên tục. Thay mặt Công đoàn Trường, TS. Hồ Thị Kim Thanh đã đề nghị công đoàn Úc trao đổi thêm kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng cho cán bộ công đoàn và bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các thành viên trong đoàn đối với Công đoàn Trường, hy vọng sự hợp tác chia sẻ kinh nghiệm và được gặp lại đoàn trong thời gian gần nhất.

 

 

 

 

Lê Thị Phương Anh - Chuyên trách Công đoàn TĐHYHN

LIÊN KẾT

Hệ thống bài giảng điện tử
eLearning HMU
CME HMU
Hệ thống thư viện ảo
Bệnh viện Đại học Y

HỘI NGHỊ